Hausmynd2018-RM2017
Squeezy Sport Nutrition
Frˇ­leikur
Byrjendur
Almennur frˇ­leikur
Rß­gj÷f
  Um rß­gj÷fina
  Sigur­ur P.
  Sigurbj÷rn ┴rni
  Gunnar Pßll
  Gauti
  FrÝ­a R˙n
  Torfi
  Ůjßlfun
  Undirb˙ningur fyrir hlaup
  Mei­sli
  NŠringarfrŠ­i
  Ţmislegt
  Spurt og svara­
Ăfingaߊtlanir
Eldri kannanir
Hlauphaldarar
Reglur
Framfarir - FÚlag
UmrŠ­ur
V÷rukynningar
Rvk. mara■on ═sl.banka
Leit
┴hugavert
Hlaupadagskrß 2019
Skrßningar Ý hlaup
Panta prˇgram
100km hlauparar
FÚlag mara■onhl.
HvÝtt bil 10 ß hŠ­
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 3
Ăfingadagbˇk - 115x79
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
hlaup.is ß Facebook
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
English
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 2
Póstur torfi@hlaup.is
Frˇ­leikur  >  Rß­gj÷f  >  Ţmislegt
22.7.2002
Skyndilegar klˇsettfer­ir Ý byrjun hlaups e­a Šfinga - S┴A

Spurning:
Ůannig er a­ Úg ß vi­ ■ann vanda a­ strÝ­a a­ ■egar Úg skokka vir­ist sem ■a­ fari beint Ý magann ß mÚr og Úg hef enga stjˇrn ß ■vÝ. FŠ ni­urgang og ver­ a­ hlaupa inn i nŠsta runna, Úg rŠ­ ekki neitt vi­neitt. Stundum gerist ■etta eftir hßlftÝma skokk,stundum e. 1 klst stundum slepp eg. N˙ tek Úg ■vÝ fram a­ Úg ß ekki Ý neinum vandrŠ­um me­ meltinguna ß nokkurn hßtt.En n˙na Štla Úg Ý fyrsta skipti a­ taka ■ßtt Ý hßlfu mara■oni og ■ß er ■etta fyrirsta­an. Ma­ur hleypur ekkert svo glatt afsÝ­is ß klˇsett.

Hvernig stendur ß ■essu og hva­ get Úg gert ? Er ■etta ■ekkt vandamßl ?

Svar:
Ů˙ ert ekki ein/n me­ ■etta vandamßl og ■ekki Úg ■ˇ nokkra hlaupara og marga nokku­ gˇ­a sem eiga vi­ ■etta a­ strÝ­a. FrŠgasta dŠmi­ um ■etta er sennilega norska hlaupadrottningin Greta Waitz (e­a hvernig sem ■a­ er n˙ skrifa­) en h˙n komst yfirleitt ekki Ý gegnum hlaup ßn ■ess a­ ■urfa a­ fara ß klˇsetti­ en fŠstir eiga vi­ vandamßli­ a­ strÝ­a ß svo hßu stigi.

╔g ß svolÝti­ vi­ sama vandamßl a­ strÝ­a, ■.e. Úg kemst oft ekki Ý gegnum hlaup (Šfingar) ßn ■ess a­ ■urfa a­ fara ß klˇsetti­. ╔g er ■vÝ alltaf me­ klˇsettpappÝr me­ mÚr (en stundum hefur hann gleymst og ■ß hafa sokkar og bolir oft fengi­ a­ fj˙ka). ╔g hef hins vegar aldrei lennt Ý ■essu Ý keppni og er ■a­ sennilega fyrir ■a­ Úg ver­ alltaf svo stressa­ur a­ Úg er b˙inn a­ fara m÷rgum sinnum ß klˇsetti­ ß­ur en keppni hefst og Úg bor­a 3-4 tÝmum fyrir hlaup ■annig a­ flest Štti a­ hafa skila­ sÚr Ý gegn. Ůannig a­ ■rßtt fyrir a­ ß m÷rgum Šfingum ■urfi Úg a­ taka klˇsettstopp (og stundum fleiri en eitt) ■ß hefur slÝkt aldrei gerst Ý keppni og kannski ver­ur eins me­ ■ig.

En svona til a­ reyna svara ■essu ß a­eins vÝsindalegri hßtt ■ß er vi­brag­ Ý lÝkamanum sem heitir gastro-colic reflex e­a maga-ristils vi­brag­ (mÝn ■ř­ing). Ůetta er sterkast hjß ungum b÷rnum og veldur ■vÝ a­ ■au gera Ý bleyjuna ■egar ■eim er gefi­ a­ bor­a. Vi­brag­i­ virkar ■annig a­ ■egar b÷rnin fß eitthva­ Ý munninn og kyngja ■vÝ ofan Ý maga ■ß fer bylgjuhreyfing um i­rin sem losar ˙rgang ˙r ■eim og ˙t Ý ristilinn (■a­an er nafni­ komi­) og ˙t Ý enda■arm og bleyju. Eftir ■vÝ sem vi­ eldumst minnkar ■etta vi­brag­ en sumir hafa ■a­ nokku­ sterkt og Úg ■ekki t.d. fullor­na manneskju sem getur s.a.s. aldrei klßra­ morgunmatinn sinn ßn ■ess a­ ■urfa a­ fara einu sinni ß klˇsetti­ Ý mi­jum morgunmat.

Af hverju er Úg a­ segja frß ■essu. J˙ ■a­ er vegna ■ess a­ m÷rg okkar, ■rßtt fyrir a­ vi­brag­i­ sÚ ekki svona sterkt, getum nřtt okkur ■etta vi­brag­. Fyrir marga hlaupara er nˇg a­ drekka 1-2 gl÷s af vatni svona 15-20 mÝn ß­ur en ß a­ fara ß Šfingu fara svo a­ klŠ­a sig Ý f÷tin og ■ß passar a­ fara ß klˇsetti­ ß­ur en ma­ur leggur af sta­. Ůetta virkar fyrir marga, sÚrstaklega ef ■eir eru ß fŠ­i sem ekki skapar har­lÝfi. Hins vegar getur ■etta komi­ m÷nnum Ý koll ■vÝ a­ ef klˇsettfer­in rÚtt ß­ur en ma­ur fer ˙t a­ hlaupa er ßrangurslaus ■ß er nokku­ gulltryggt a­ eftir 10-20 mÝn hlaup sÚ ni­urgangurinn mŠttur ß svŠ­i­ (vatni­ sem drukki­ er fyrir hlaup pl˙s hristingurinn af hlaupunum sÚr fyrir ■vÝ).

═ ■Ýnu tilviki og sÚrstaklega ef ■etta gerist oft (Ý meira en 50% tilfella ■egar ■˙ fer­ ˙t a­ hlaupa) myndi Úg rß­leggja ■Úr a­ bor­a nokku­ l÷ngu fyrir hlaup/keppni, ekki minna en 3-4 tÝmum. ╔g myndi bor­a eitthva­ sem ■˙ veist a­ ■˙ ßtt au­velt me­ a­ melta (skyr me­ slßtri er yfirleitt ekki gˇ­ hugmynd) og drekka vel ■ß, en drekka minna ■egar nŠr dregur keppninni (Šfingunni). Of miki­ vatn sÚrstaklega stuttu fyrir hlaup veldur ni­urgangi ■vÝ a­ lÝkaminn nŠr ekki a­ soga ■a­ upp Ý lÝkamann og skila ■vÝ til ■vagbl÷­runnar heldur situr vatni­ Ý meltingarveginum og hristingurinn af hlaupunum flřtir fyrir fer­ ■ess Ý gegn (= ni­urgangur). Hlauparar eru ■ekktir fyrir a­ ■amba vatn daginn ˙t og inn (sem er gott) en ■eir sem eru vi­kvŠmir fyrir klˇsettstoppum ß hlaupum Šttu ÷rlÝti­ a­ athuga vatnsneysluna ■vÝ ■eir gŠtu veri­ a­ drekka meira en nˇg. Ůumalputtareglan er s˙ (ef menn eru ekki a­ taka inn vatnsleysanleg vÝtamÝn (B og C) a­ nŠgilegt vatn sÚ drukki­ ef ■vagi­ er litlaust. ╔g og margir a­rir hlauparar klikkum lÝka oft ß ■vÝ a­ gleyma a­ drekka vatn jafnt og ■Útt yfir daginn, muna svo eftir ■vÝ stuttu fyrir Šfingu, og reynum kannski a­ drekka lÝtra ■ß (og yfirleitt fylgir ni­urgangur Ý kj÷lfari­).

Ef Úg tek ■etta saman ■ß er hŠgt a­ reyna a­ sporna vi­ klˇsettfer­um ß me­an hlaupum stendur me­ ■vÝ a­:

  1. Bor­a eitthva­ au­meltanlegt 3-4 tÝmum fyrir hlaup/keppni og drekka ■ß vel me­
  2. Minnka drykkjuna sÝ­ustu 90 mÝn fyrir hlaup en fß sÚr kanski vatnsglas 20 mÝn fyrir
  3. Reyna a­ fara ß klˇsetti­ rÚtt ß­ur en lagt er af sta­

Ůetta eru kannski tilgangslaus rß­ og ■˙ b˙in/n a­ reyna allt ■etta. Ef allt bregst skaltu hafa hugfast a­ margir a­rir lenda Ý ■essu og engin sk÷mm er a­, hlauparar Šttu a­ skilja hverjir a­ra. Einnig er jafnvel hŠgt a­ velja fyrir sitt fyrsta hßlfmara■on (me­an ma­ur er ekki viss hva­ gerist) lei­ sem fŠranleg klˇsett eru vi­ (eins og er oft Ý ˙tl÷ndum en Úg veit ekki hvernig ■vÝ er hßtta­ hÚr heima) e­a sem liggur fram hjß m÷rgum bensÝnst÷­vum e­a skyndabitast÷­um sem hŠgt er a­ st÷kkva inn ß og losa ˙r skottinu ef ß ■arf a­ halda.

Gangi ■Úr vel, Sigurbj÷rn ArngrÝmsson


 

Til baka
 
 
Athugasemdir
 
 
Settu inn athugasemd:













 
Sportv÷rur 2XU J˙nÝ 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
Könnun
┴ hva­a skˇtegund hljˇpst ■˙ Ý ReykjavÝkurmara■oni 2019?
Adidas
Asics
Brooks
Ecco
Hoka OneOne
New Balance
Newton
Nike
Mizuno
On
Puma
Reebok
Saucony
Under Armour
Anna­
 
 
 
© Allur rÚttur ßskilinn. Birting ß ■essu efni ß ÷­rum mi­lum er ˇleyfileg nema me­ leyfi hlaup.is