Hausmynd2018-RM2017
Squeezy Sport Nutrition
Frˇ­leikur
Byrjendur
Almennur frˇ­leikur
Rß­gj÷f
  Um rß­gj÷fina
  Sigur­ur P.
  Sigurbj÷rn ┴rni
  Gunnar Pßll
  Gauti
  FrÝ­a R˙n
  Torfi
  Ůjßlfun
  Undirb˙ningur fyrir hlaup
  Mei­sli
  NŠringarfrŠ­i
  Ţmislegt
  Spurt og svara­
Ăfingaߊtlanir
Eldri kannanir
Hlauphaldarar
Reglur
Framfarir - FÚlag
UmrŠ­ur
V÷rukynningar
Rvk. mara■on ═sl.banka
Leit
┴hugavert
Hlaupadagskrß 2019
Skrßningar Ý hlaup
Panta prˇgram
100km hlauparar
FÚlag mara■onhl.
HvÝtt bil 10 ß hŠ­
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 3
Ăfingadagbˇk - 115x79
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 1
hlaup.is ß Facebook
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
English
HvÝtt bil 10 ß hŠ­ - 2
Póstur torfi@hlaup.is
Frˇ­leikur  >  Rß­gj÷f  >  Ůjßlfun
10.11.2002
Hversu vel virka l÷ng "off-road" hlaup ß ˇj÷fnu undirlagi ? - S┴A


Spurning:
╔g hef hlaupi­ g÷tuhlaup Ý nokkur ßr, en hef veri­ a­ gefa eftir uppß sÝ­kasti­. L÷ngu hlaupin eru a­ ver­a lei­ingj÷rn ! En 24. ßg˙st hljˇp Úg me­ tveim gˇ­um fÚl÷gum Skˇgarhlaupi­ ■ar sem m.a. krossu­ voru straumv÷tn og "hlaupi­" yfir fjall. Ůetta var bÝsna gaman og ■vÝ er spurningin: Nřtast Šfingar ■ar sem hlaupi­ er yfir ˇjafnt undirlag, jafnvel mikla hŠkkun ■.a. ■urfi a­ ganga hluta lei­ar og hra­inn er t÷luvert minni en ß g÷tunni, en ma­ur er ß fer­inni 1,5 - 2 klst. samfleytt sem l÷ng Šfing fyrir 10km - 1/2 mara■on Ý g÷tuhlaupi ? Ef svo er hvernig Šfingar er best a­ taka me­ ?

Svar:
JŠja n˙ erum vi­ komin ß grßtt svŠ­i, ■.e. hva­ nřtist. N˙ fengir­u mismunandi sv÷r eftir ■vÝ vi­ hva­a ■jßlfara ■˙ talar. Hlaup (■ˇ ß ˇj÷fnu undirlagi sÚu) yfir mikla hŠkkun gefa grÝ­arlega Ý styrk og grunn■oli, jafnvel ■ˇ svo a­ ■˙ ver­ir a­ ganga a­eins (Úg myndi samt alltaf reyna a­ halda g÷ngunni eins lÝtilli og hŠgt er). ╔g tala n˙ ekki um ef langa hlaupi­ hefur veri­ frß einhvers sta­ar 60-90 mÝn ß g÷tunni ß­ur (■˙ fer­ sennilega lengra ß 2 klst ■ˇ ˇjafnt sÚ). Ef ■˙ hefur hins vegar veri­ a­ fara 90-120 mÝn ß g÷tunni ß­ur sem langt hlaup myndi Úg alla vega halda 25% af l÷ngu hlaupunum ■annig ßfram (˙t af lengdinni sem ■˙ kemst og ßkef­in er meiri, auk ■ess sem ■˙ fŠr hvÝld frß brekkunum). Ůannig a­ mi­a­ vi­ a­ ■˙ takir 1 langt hlaup Ý viku (og Úg myndi ekki taka fleiri) ■ß gŠtir­u ■risvar fari­ ß fj÷ll Ý mßnu­i og einu sinni veri­ Ý lei­indum ß g÷tunni (menn ver­a gera fleira en gott ■ykir - alla vega sag­i mamma ■a­ alltaf).

Hinar Šfingarnar yr­u ■ß a­ vera hra­ari til a­ nß upp ßkef­inni sem er fˇrna­ ß l÷ngum, erfi­um fjallat˙rum (langa Šfingin ß ekki a­ vera ß mikilli ßkef­ hvort sem er). Ůar af myndi Úg taka ■rjßr intervalŠfingar ■ar sem ein ■eirra vŠri tempˇhlaup (hlaup ß gˇ­um hra­a, um e­a yfir mjˇlkursřru■r÷skuldi Ý 20-30 mÝn e­a 2x15 mÝn e­a svo). Hinar intervalŠfingarnar yr­u styttri og stundum ■arf a­ taka langa Šfingu me­ gˇ­um hvÝldum t.d. 1000 metra spretti me­ 3-5 mÝn ß milli og stundum ■arf a­ taka langa Šfingu me­ stuttum hvÝldum ß milli (sÚrstaklega ef tempˇhlaup er ekki hlaupi­ Ý ■eirrri viku) t.d. 1000 metra spretti me­ 1-2 mÝn ß milli. Eina myndi Úg svo hafa sem er enn styttri til a­ nß upp frekari hra­a t.d. 400 metra me­ mÝn˙tu ß milli e­a 200 metra spretti (alveg upp Ý 20) me­ 30-60 sek ß milli. SÝ­an ■arf a­ taka mi­lungsl÷ng hlaup ■ess ß milli ■essa 2-3 daga sem eftir eru (1 dag Ý hvÝld kannski). Ef ■˙ fer­ miki­ Ý fjallat˙ra me­ miklum brekkum ■ß getur­u sleppt brekkusprettum me­ nokku­ gˇ­ri samvisku. Ůetta er n˙ svona Ý grˇfum drßttum

Gangi ■Úr vel. Sigurbj÷rn ArngrÝmsson

 

Til baka
 
 
Athugasemdir
 
 
Settu inn athugasemd:













 
Sportv÷rur 2XU J˙nÝ 2019
HvÝtt bil 5 ß hŠ­ - 3
 
© Allur rÚttur ßskilinn. Birting ß ■essu efni ß ÷­rum mi­lum er ˇleyfileg nema me­ leyfi hlaup.is